จิตใจที่สงบเย็นกับชีวิตที่มีคุณประโยชน์ "Peaceful Mind and Useful Life" (PMUL)

"Peaceful Mind and Useful Life" (PMUL)

P - Positive Outlook: มุมมองเชิงบวก: พัฒนาจิตใจที่เชิงบวกเพื่อเข้าสู่สถานการณ์ที่ท้าทายด้วยการมองเห็นด้วยทัศนคติที่เชื่อมั่นและความทนทาน จิตใจที่เงียบสงบเริ่มต้นด้วยการมีมุมมองเชิงบวกต่อชีวิต

 

E - Emotional Well-being: สุขภาพอารมณ์ที่ดี: ให้ความสำคัญในการเข้าใจและจัดการกับอารมณ์ของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ ความฉลาดทางอารมณ์ช่วยเพิ่มสมดุลและมีความสัมพันธ์ที่ดีเพื่อเพิ่มคุณภาพของชีวิต

 

A - Acceptance and Adaptability: การยอมรับและความยืดหยุ่น: ฝึกให้คุณยอมรับสิ่งที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้และเข้ากับสถานการณ์ใหม่ ความยืดหยุ่นนี้ช่วยลดความเครียดและช่วยเสริมการใช้ชีวิตที่มีความสงบ

 

C - Calmness and Clarity: ความสงบและความชัดเจน: พยายามสร้างความสงบและความชัดเจนในจิตใจผ่านการฝึกสติและการสติปัญญา การฝึกเหล่านี้เสริมสร้างความสงบในใจและช่วยลดความวิตกกังวลและเพิ่มการเน้นในปัจจุบัน

 

E - Empathy and Connection: ความเห็นอกเห็นใจและการเชื่อมต่อ: พัฒนาความเห็นอกเห็นใจต่อผู้อื่น เพื่อสร้างความเชื่อมต่อและความสัมพันธ์ที่มีความหมาย ความเชื่อมต่อนี้ช่วยเพิ่มความสุขและความสามารถในชีวิต

 

F - Fulfilling Goals: เป้าหมายที่สร้างความสุข: กำหนดและพัฒนาเป้าหมายที่มีความหมายและสอดคล้องกับค่านิยมและความปรารถนาของคุณ การบรรลุเป้าหมายเหล่านี้เพิ่มความรู้สึกของความสำคัญและความสามารถในชีวิต

 

U - Unplug and Unwind: การรีบและการผ่อนคลาย: ประจำทำการตัดการเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีและมีกิจกรรมที่เพื่อสร้างความผ่อนคลายและความสุข ความสงบในจิตใจถูกฟื้นฟูด้วยการผ่อนคลายแบบไม่เชื่อมโยงกับสิ่งภายนอก

 

L - Lifelong Learning: การเรียนรู้ตลอดชีวิต: ติดต่อค้นหาโอกาสในการเรียนรู้และการเติบโต ชีวิตที่มีความประโยชน์เป็นชีวิตที่มุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองทั้งในเรื่องส่วนบุคคลและอาชีพ

 

M - Mindfulness and Meditation: การตื่นตัว: ปฏิบัติการเป็นปัจจุบันในขณะที่รับรู้ความคิด ความรู้สึก และการเคลื่อนทางภายในและภายนอก ที่ช่วยพัฒนาจิตใจที่เงียบสงบและมีการสนใจ

 

I - Intention: ความตั้งใจ: กำหนดความตั้งใจที่ชัดเจนสำหรับการกระทำและการตัดสินใจของคุณ การมีความตั้งใจที่มีเป้าหมายชัดเจนช่วยนำทางการเลือกของคุณและช่วยให้คุณใช้ชีวิตอย่างมีความหมายมากขึ้น

 

N - Nourishment: การให้อาหาร: ดูแลสุขภาพทางกาย ทางจิตใจ และทางอารมณ์ของคุณผ่านการรับประทานอาหารที่เหมาะสม การดูแลตนเองเป็นส่วนสำคัญในการสร้างชีวิตที่มีความสุข

 

D - Development: การพัฒนา: ค้นหาโอกาสในการเป็นตัวของคุณเองกับการเติบโตและพัฒนาตนเอง ยอมรับโอกาสในการเรียนรู้ สรรหาทักษะใหม่ และพัฒนาตนเองเป็นบุคคล

 

U - Unity: ความเชื่อมโยง: สร้างความเชื่อมโยงกับผู้อื่นและสร้างความรู้สึกของความเชื่อมโยงและเกาะเกี่ยว ความสัมพันธ์ที่มีความหมายเพิ่มค่าและความสุขในชีวิตของคุณ

 

S - Serenity: ความสงบและความสงบ: สร้างความสงบในใจและความสงบ ให้ความสำคัญในการปฏิบัติการที่ช่วยลดความเครียด เช่นการฝึกสมาธิ การหายใจลึก และการใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติ

 

E - Exploration: การสำรวจ: ยอมรับประสบการณ์ใหม่ ความท้าทาย และโอกาส การสำรวจนำไปสู่การค้นพบตัวเอง ขยายขอบเขตของความรู้เกี่ยวกับตนเอง และการเติบโตบุคคล

 

F - Fulfillment: ความพึงพอใจ: มองหากิจกรรมและเป้าหมายที่นำความรู้สึกของความสำเร็จและความพอใจ การใช้ชีวิตด้วยความรู้สึกของความพึงพอใจเพิ่มคุณภาพชีวิต

 

U - Uniqueness: ความเป็นเอกลักษณ์: ยอมรับความเป็นเอกลักษณ์และความต่างของคุณ สามารถเฉลิมฉลองความแข็งแกร่งและสิ่งที่เป็นจุดเด่นของคุณ และให้ความสว่างแก่ตัวคุณเอง

 

L - Learning: การเรียนรู้: พัฒนาแนวคิดในการเรียนรู้ตลอดชีวิต ใช้ความตระหนักและความเต็มใจในการเรียนรู้และความพร้อมที่จะได้รับความรู้ในด้านต่างๆ

 

L - Love: ความรัก: แสดงความรักและความเมตตาต่อตนเองและผู้อื่น ความรักสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเพิ่มความละเอียดลงในประสบการณ์ชีวิต

 

I - Inspiration: แรงบันดาลใจ: ค้นหาแรงบันดาลใจจากแหล่งต่าง ๆ เช่น ศิลปะ ธรรมชาติ ผู้คน ในการขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์และแรงจูงใจ

 

F - Focus: ารเน้น: พัฒนาความสามารถในการ concentrating ตลอดจนกว่างานและเป้าหมาย จิตใจที่เน้นเป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มผลผลิตและความรู้สึกของความสำเร็จ

 

E - Empowerment: การเข้าใจในตัวเอง: การควบคุมชีวิตและการตัดสินใจของคุณ กระทำให้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงความท้าทายและตัดสินใจที่สอดคล้องกับค่านิยมของคุณได้

 

การนำหลักการเหล่านี้มาปฏิบัติ สามารถเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่มีความหมายและเติบโตได้อย่างมีความสุข นั่นคือการดูแลจิตใจของเรา การสร้างนิสัยที่เชิงบวก และการสร้างชีวิตที่สอดคล้องกับค่านิยมและความปรารถนาของเรา กับชีวิตที่มีทั้งจิตใจที่เงียบสงบและชีวิตที่มีประโยชน์และเติบโตได้อย่างมีความสุขและความสำเร็จ

 

Phramaha Thip PMUL วิศวกรสันติภาพ บาลี พุทธศาสนา สังคม SDGS
เขียน 23 ส.ค. 2566 21:38
ปรับแก้ 23 ส.ค. 2566 21:51