พบพานเพื่อผ่านพ้น

     ไม่ว่าวิกฤตชีวิตใด ซึ่งคุณกำลังพบเจอในวันนี้ สำหรับคุณเองนั้น อาจจะรู้สึกว่าหนักหนาสาหัสที่สุด จนจะทนต่อไปไม่ได้ ทนไม่ไหวแล้วใช่ไหม ?
 
     คุณไม่ใช่คนแรกในโลกที่พบเจอเรื่องหนักหน่วงแบบนี้ ผู้คนอีกมากมายเคยพบและผ่านได้ด้วยกำลังใจ "ความอดทนคือตัวชี้วัดสำคัญ" หากไม่ย่อท้อ และใช้สติปัญญาอย่างเต็มกำลัง ด้วยจิตวิญญาณนักสู้ ( fighting spirit)ไม่ว่าผลลัพธ์จะลุล่วงไปด้วยดีหรือย่ำแย่อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครได้หรือเสียอะไรไปจากโลกนี้จริงเลย พึงรู้ว่าคุณคือผู้ถูกเลือกให้พบพานเพื่อผ่านพ้นปัญหานี้ ด้วยเจตจำนงของพลังความจริง ซึ่งยิ่งใหญ่ ทรงภูมิปัญญาและรักเมตตา ได้กำหนดไว้ให้แล้ว
 
     หากยังมีชีวิตและลมหายใจอยู่ โจทย์ชีวิตจะยังคงท้าทายผู้กล้าหาญเสมอ เพราะปัญหาเล็กๆนั้น คุณพบและผ่านไปได้หมดแล้ว เวลานี้จึงจำเป็นต้องพบโจทย์ยากมากขึ้นซึ่งคู่ควรสำหรับคุณ หากไม่ยอมแพ้ต่อปัญหาใด ไม่มีใครจะบังคับให้คุณยอมแพ้ได้ เพราะจิตวิญญาณส่วนลึกนั้นไม่มีวันมอดไหม้
 
     ชีวิตกำลังทดสอบความอดทนของคุณ เมื่อใดที่รู้สึกว่าทนไม่ไหวแล้ว ขอให้ทนต่ออีกนิดหนึ่ง จะพบว่ายังทนต่อได้เสมอ ในที่สุดเมื่อไม่ยอมแพ้ แสงสว่างสู่ทางออกของปัญหา จะส่องนำทางให้ อย่างเกินคาดหวังและไม่น่าเชื่อ เมื่อคุณผ่านบททดสอบนี้ได้แล้ว
รศ.นพ.ธวัชชัย กฤษณะประกรกิจ จิตแพทย์
เขียน 17 ต.ค. 2566 13:41
ปรับแก้ 17 ต.ค. 2566 13:41